Chuyển đến nội dung chính

Nên thuê Cloud VPS ở Việt Nam hay nước ngoài?

 

Lựa chọn địa chỉ cho thuê Cloud VPS tại Việt Nam hay ở nước ngoài?

Có lẽ hiện nay rất nhiều cá nhân hoặc công ty, doanh nghiệp đang băn khoăn trong việc lựa chọn đơn vị cho thuê Cloud VPS ở trong nước hay ngoài nước thì tốt hơn? Để giải đáp được khúc mắc này, mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về thuật ngữ Cloud VPS

Giải mã thuật ngữ Cloud VPS

Cloud có nghĩa là đám mây, VPS viết tắt của cụm từ Virtual Private Server có nghĩa là máy chủ riêng ảo. Và thuật ngữ Cloud VPS sẽ có nghĩa là máy chủ riêng ảo vận hành dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây.

Giải mã Cloud VPS
Giải mã Cloud VPS

Hay nói theo một cách nôm na thì Cloud VPS là một hệ thống hoạt động dựa trên nhiều cụm máy chủ liên kết lại với nhau tạo thành. Nhờ vậy mà Cloud VPS được coi là một dịch vụ hữu hiệu hơn rất nhiều so với các dịch vụ lưu trữ khác trước đây. Nó không chỉ đem tới cho người dùng một không gian lưu trữ rộng lớn, mà còn có thời gian uptime cao tới 99,99% cùng khả năng mở rộng tài nguyên hệ thống linh hoạt.

Có lẽ do những tính năng vô cùng nổi bật ấy mà đã có rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng Cloud VPS, điều đó kéo theo sự ra đời của hàng triệu các nhà cung ứng Cloud VPS trên khắp thế giới. 

So sánh dịch vụ cho thuê Cloud VPS tại Việt Nam và ở nước ngoài

Ưu và nhược điểm của Cloud VPS nước ngoài

Ưu điểm: 
  • Sở hữu trình độ cao về khoa học kĩ thuật: Trình độ của các nhà cung cấp Cloud VPS nước ngoài cao hơn bởi họ vốn đã có một nền khoa học kỹ thuật phát triển từ khá lâu và mạnh mẽ.
  • Bảo mật tốt: Do có nền công nghệ hiện đại cùng trình độ kỹ thuật cao, nên các Cloud VPS của nhà cung cấp nước ngoài luôn có độ bảo mật dữ liệu tốt và luôn hạn chế được những rủi ro về an toàn cho khách hàng.
  • Hạ tầng cơ sở và trang thiết bị hiện đại: Hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud VPS của nước ngoài đều sở hữu những cơ sở hạ tầng tốt cùng với nhiều hệ thống trang thiết bị tiên tiến.
  • Dịch vụ đa dạng: mỗi một đối tượng khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng với nhiều gói dịch vụ khác nhau.
Nhược điểm:
  • Khó khăn trong việc hỗ trợ: Khi có cố xảy ra thì các nhà cung cấp Cloud VPS nước ngoài sẽ không thể ngay lập tức cử chuyên viên kỹ thuật để giúp đỡ cho khách hàng bởi cách biệt về thời gian và địa lý.
  • Chi phí cao: Hầu hết các Cloud VPS ở nước ngoài đều có giá thành rất cao.
  • Khả năng ngoại ngữ: Để có thể thuê được Cloud VPS của các công ty nước ngoài thì bạn cần phải có một trình độ ngoại ngữ nhất định để có thể đọc, hiểu và thực hiện theo những chỉ dẫn của nhà cung cấp.
  • Tốc độ đường truyền chậm: Do trụ sở công ty ở nước ngoài nên tốc độ đường truyền sẽ chậm hơn vì phải tải trên một chặng đường rất dài mới về đến Việt Nam
Một số ưu và nhược điểm của Cloud VPS
Một số ưu và nhược điểm của Cloud VPS

Ưu và nhược điểm của Cloud VPS tại Việt Nam

Lợi thế
  • Tốc độ ổn định và nhanh chóng: Bởi được đặt tại Việt Nam cho nên tốc độ đường truyền của các đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud VPS Việt Nam nhanh và ổn định hơn.
  • Giá thành rẻ: Thuê Cloud VPS tại Việt Nam sẽ có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với nước ngoài bởi giá ở các đơn vị nước ngoài là mức giá tiêu chuẩn dành cho mọi đối tượng trên quốc tế. Còn riêng tại Việt Nam thì các nhà cung cấp sẽ dựa trên nhu cầu và mức thu nhập của người dùng để đưa ra những mức giá phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ dịch vụ nhanh chóng: Khi có bất cứ sự cố gì xảy ra, các đơn vị cung cấp máy chủ ảo Cloud VPS tại Việt Nam sẽ có thể ngay lập tức cử các nhân viên kỹ thuật đến giải quyết tình huống một cách nhanh chóng cho khách hàng.
  • Các gói dịch vụ Cloud VPS ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và nhanh chóng. Các máy chủ ảo Cloud trong nước cũng có khả năng lưu trữ tối đa cùng với mức cấu hình cao và băng thông vô cùng lớn.
Hạn chế:

Trình độ khoa học kỹ thuật còn nhiều hạn chế: Do Việt Nam là nước đang phát triển và cũng phát triển muộn hơn so với các nước khác. Vì thế nên trình độ công nghệ kỹ thuật của nước ta có hơi kém hơn so với nước ngoài.

Tuy nhiên, trong tương lai không xa, các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Cloud tại Việt Nam cũng sẽ phát triển mạnh mẽ và không thua kém gì so với các nhà cung cấp ở nước ngoài.

IDC Online – Đơn vị cung ứng dịch vụ Cloud VPS hàng đầu tại Việt Nam

Hiện nay, IDC Online đang là một trong những đơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây như Cloud Hosting, Cloud VPS với chất lượng cao không hề thua kém gì so với các dịch vụ nước ngoài.

Hãy liên hệ ngay với IDC Online để luôn được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Mọi chi tiết về chương trình , thông tin dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp
Web: idconline.vn
Phone: 0901.799.003 - Email: khanhtd@idconline.vn
Địa chỉ: 82 Duy Tân – P. Dịch Vọng Hậu – Q. Cầu Giấy – TP. Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY CHỦ LÀ GÌ? SERVER LÀ GÌ?

MÁY CHỦ LÀ GÌ? SERVER LÀ GÌ? Với tình hình phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin ngày nay, thì bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần một hệ thống thông tin chứ không chỉ đơn giản là dùng máy tính nữa. Để vận hành và quản lý hệ thống CNTT đó thì doanh nghiệp (hoặc cá nhân) cần phải có máy chủ (server). Nhưng không phải ai cũng hiểu khái niệm máy chủ, ngay cả những người đang sử dụng nó. Hôm nay IDC Solution sẽ giải thích khái niệm máy chủ/ Server một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Với tình hình phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin ngày nay, thì bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần một hệ thống thông tin chứ không chỉ đơn giản là dùng máy tính nữa. Để vận hành và quản lý hệ thống CNTT đó thì doanh nghiệp (hoặc cá nhân) cần phải có máy chủ (server). Nhưng không phải ai cũng hiểu khái niệm máy chủ, ngay cả những người đang sử dụng nó. Hôm nay IDC Solution sẽ giải thích khái niệm máy chủ/ Server một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.   Vậy máy chủ (server) là gì?   Trước đây,

Cloud Server và VPS cái nào tốt hơn?

  Tư vấn nên chọn Cloud Server hay VPS? Hiện nay vẫn có rất nhiều người chưa phân biệt được sự giống và khác nhau giữa Cloud Server và VPS, và băn khoăn không biết nên lựa chọn loại hình lưu trữ nào là tốt nhất và phù hợp với mình? Bài viết dưới đây có thể sẽ giúp các bạn phân biệt được rõ hơn về hai khái niệm này. Hãy tham khảo nhé. Phân biệt sự khác biệt giữa  Cloud Server  và VPS Giới thiệu về hai loại dịch vụ Cloud Server và VPS VPS (viết tắt của cụm từ Virtual Private Server) là máy chủ ảo hoạt động nhờ chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý. Một máy chủ vật lý có thể được chia thành nhiều các máy chủ ảo VPS nhỏ để cung cấp cho người dùng, và ở mỗi VPS đều có thể chạy OS riêng, với RAM và CPU riêng biệt. Cloud Server và VPS Cloud Server (Cloud VPS) là máy riêng chủ ảo hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, hay có thể hiểu là hệ thống này được thiết lập dựa trên sự kết nối của nhiều server vật lý khác nhau. Nhờ vậy mà Cloud server giúp người dùng có thể truy cập nhanh chóng t

Khái niệm, chức năng của openstack?

  1. Điện toán đám mây Điện toán đám mây là gì ? Khái niệm OpenStack Điện toán đám mây (Cloud Computing), còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Thuật ngữ “đám mây” ở đây là lối nói ẩn dụ chỉ mạng Internet (dựa vào cách được bố trí của nó trong sơ đồ mạng máy tính) và như một liên tưởng về độ phức tạp của các cơ sở hạ tầng chứa trong nó. Ở mô hình điện toán này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các “dịch vụ”, cho phép người sử dụng truy cập các dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp nào đó “trong đám mây” mà không cần phải có các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ đó, cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó. Cloud Computing Kiến trúc Đại bộ phận hạ tầng cơ sở của điện toán đám mây hiện nay là sự kết hợp của những dịch vụ đáng tin cậy được phân phối thông qua các trung tâm dữ liệu (data center) được xây dựng trên những máy chủ với nh