Chuyển đến nội dung chính

Các tiêu chí lựa chọn dịch vụ thuê Cloud Server tốt nhất cho doanh nghiệp

4 tiêu chí lựa chọn dịch vụ lưu trữ dữ liệu

tốt nhất cho doanh nghiệp

Tính bảo mật cao, hạ tầng cung cấp đa dạng, chi phí phù hợp với doanh nghiệp, dịch vụ hỗ trợ 24/7… là những tiêu chí cốt lõi để đánh giá chất lượng của nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server.  

Được coi là bộ não của cả hệ thống, máy chủ (server) là phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngày nay, các công ty có hệ thống website bán hàng trực tuyến hay doanh nghiệp phát triển phần mềm… đều cần phải có hệ thống máy chủ để lưu trữ thông tin, quản lý sản phẩm, khách hàng, dữ liệu.


Máy chủ là bộ não trong hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Cloud Server - máy chủ ảo đám mây là nền tảng máy chủ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Nó khắc phục được các nhược điểm của VPS và máy chủ vật lý. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam đang có nhiều nhà cung cấp dịch vụ này. Vì vậy, hãy cân nhắc 4 tiêu chí dưới đây để có thể chọn được giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

An toàn - tiêu chí đặt lên hàng đầu

Trong bối cảnh vấn đề an ninh, an toàn thông tin phức tạp như hiện nay, doanh nghiệp có thể gặp rủi ro bất cứ lúc nào. Các máy chủ truyền thống như VPS (phụ thuộc vào máy chủ mẹ), hay máy chủ dùng riêng (tất cả dữ liệu được lưu trữ ở máy chủ vật lý) đem lại rủi ro mất dữ liệu khi phần cứng gặp trục trặc. Vì vậy, hãy dùng dịch vụ Cloud Server đảm bảo dữ liệu luôn được backup để khi có thiên tai hay xảy ra sự cố, dữ liệu không bị “tiêu tan”.

Hạ tầng cung cấp đa dạng

Đây là tiêu chí giúp bạn đánh giá được năng lực đáp ứng của nhà cung cấp, bởi doanh nghiệp với các mô hình và nhu cầu khác nhau sẽ cần hạ tầng kiến trúc phù hợp. Một nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server tốt sẽ cung cấp đa dạng các loại lưu trữ để tương thích với mong muốn của doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét đến nền tảng lưu trữ đám mây của nhà cung cấp trước khi quyết định lựa chọn.

Chi phí hợp lý

Khi lựa chọn một dịch vụ bất kỳ, chi phí là vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, bạn không thể so sánh mức giá giữa các dịch vụ bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ của dịch vụ, hạ tầng cung cấp, các hỗ trợ đi kèm… Vì thế, hãy cân nhắc chi phí đó có tương xứng với dịch vụ mà nhà cung cấp có không. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng gói dịch vụ nhỏ trước để tiết kiệm chi phí, sau đó hãy nâng cấp lên gói cao cấp nếu như tài nguyên dữ liệu tăng lên.


Lựa chọn gói dịch vụ phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể. Ảnh minh họa.

Dịch vụ hỗ trợ 24/7

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì thời gian phản hồi, độ sẵn sàng hỗ trợ là yếu tố doanh nghiệp đánh giá ở nhà cung cấp. Tổng đài chăm sóc khách hàng, tư vấn, giải đáp thắc mắc về dịch vụ hoạt động 24/7 sẽ khiến doanh nghiệp cảm thấy hài lòng và không mang tâm lý bị “bỏ rơi” hay “bơ vơ giữa chợ”.

IDC Cloud Server - Máy chủ Cloud là dịch vụ điện toán đám mây - mang đến cho bạn hệ thống máy chủ ảo với các tính năng ưu việt. Dịch vụ cung cấp đến khách hàng đều được cài đặt, cấu hình Firewall bảo mật cao. Hệ thống bảo mật luôn sẵn sàng, đảm bảo dữ liệu luôn toàn vẹn trước các cuộc tấn công.

Ngoài ra, khi cần thay đổi gói dịch vụ nhằm phù hợp với nhu cầu thực tế, IDC Cloud Server với hạ tầng đồng nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi gói dịch vụ theo nhu cầu, tránh lãng phí tài nguyên và tiền bạc. Bên cạnh đó, IDC Cloud Server làm việc với phương châm “Dịch vụ của bạn, hãy để chúng tôi lo 24/7” đảm bảo sẵn sàng hỗ trợ khách hàng ngay trong ngày.

Hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” - chương trình do Bộ Công Thương phối hợp với Tổng Cục du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Công Thương các tỉnh/thành phố, các hiệp hội ngành hàng… tổ chức, IDC áp dụng chính sách giảm giá 50% toàn bộ dịch vụ Cloud Server.

Thông tin chi tiết về dịch vụ

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI: 0901799003 để lấy mã KM
Fan Page:
IDC Online JSC idconline.vn
Phone: 0901799003 - Email: khanhtd@idconline.vn
Địa chỉ: 82 Duy Tân – P. Dịch Vọng Hậu – Q. Cầu Giấy – TP. Hà Nội

, tại: https://idconline.vn/cloud-server.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY CHỦ LÀ GÌ? SERVER LÀ GÌ?

MÁY CHỦ LÀ GÌ? SERVER LÀ GÌ? Với tình hình phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin ngày nay, thì bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần một hệ thống thông tin chứ không chỉ đơn giản là dùng máy tính nữa. Để vận hành và quản lý hệ thống CNTT đó thì doanh nghiệp (hoặc cá nhân) cần phải có máy chủ (server). Nhưng không phải ai cũng hiểu khái niệm máy chủ, ngay cả những người đang sử dụng nó. Hôm nay IDC Solution sẽ giải thích khái niệm máy chủ/ Server một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Với tình hình phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin ngày nay, thì bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần một hệ thống thông tin chứ không chỉ đơn giản là dùng máy tính nữa. Để vận hành và quản lý hệ thống CNTT đó thì doanh nghiệp (hoặc cá nhân) cần phải có máy chủ (server). Nhưng không phải ai cũng hiểu khái niệm máy chủ, ngay cả những người đang sử dụng nó. Hôm nay IDC Solution sẽ giải thích khái niệm máy chủ/ Server một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.   Vậy máy chủ (server) là gì?   Trước đây,

Cloud Server và VPS cái nào tốt hơn?

  Tư vấn nên chọn Cloud Server hay VPS? Hiện nay vẫn có rất nhiều người chưa phân biệt được sự giống và khác nhau giữa Cloud Server và VPS, và băn khoăn không biết nên lựa chọn loại hình lưu trữ nào là tốt nhất và phù hợp với mình? Bài viết dưới đây có thể sẽ giúp các bạn phân biệt được rõ hơn về hai khái niệm này. Hãy tham khảo nhé. Phân biệt sự khác biệt giữa  Cloud Server  và VPS Giới thiệu về hai loại dịch vụ Cloud Server và VPS VPS (viết tắt của cụm từ Virtual Private Server) là máy chủ ảo hoạt động nhờ chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý. Một máy chủ vật lý có thể được chia thành nhiều các máy chủ ảo VPS nhỏ để cung cấp cho người dùng, và ở mỗi VPS đều có thể chạy OS riêng, với RAM và CPU riêng biệt. Cloud Server và VPS Cloud Server (Cloud VPS) là máy riêng chủ ảo hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, hay có thể hiểu là hệ thống này được thiết lập dựa trên sự kết nối của nhiều server vật lý khác nhau. Nhờ vậy mà Cloud server giúp người dùng có thể truy cập nhanh chóng t

Khái niệm, chức năng của openstack?

  1. Điện toán đám mây Điện toán đám mây là gì ? Khái niệm OpenStack Điện toán đám mây (Cloud Computing), còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Thuật ngữ “đám mây” ở đây là lối nói ẩn dụ chỉ mạng Internet (dựa vào cách được bố trí của nó trong sơ đồ mạng máy tính) và như một liên tưởng về độ phức tạp của các cơ sở hạ tầng chứa trong nó. Ở mô hình điện toán này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các “dịch vụ”, cho phép người sử dụng truy cập các dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp nào đó “trong đám mây” mà không cần phải có các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ đó, cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó. Cloud Computing Kiến trúc Đại bộ phận hạ tầng cơ sở của điện toán đám mây hiện nay là sự kết hợp của những dịch vụ đáng tin cậy được phân phối thông qua các trung tâm dữ liệu (data center) được xây dựng trên những máy chủ với nh